Niềng răng và giai đoạn đau nhất

Chỉnh nha là một trong những biện pháp nha khoa đã có từ lâu đời. Nó giúp chỉnh sửa dịch chuyển những chiếc răng mọc không đúng vị trí trên cung hàm giúp bảo đảm trở về đúng vị trí đòi hỏi thiết. Chính vì cơ chế dịch chuyển răng này nên nhiều người lo ngại không biết niềng răng có đau không, giai đoạn nào là đau nhất? 

Dựa vào bản chất của việc nắn chỉnh răng thì sử dụng niềng răng không dao kéo nên không hề đau nhức. Nhưng, nếu như khẳng định chỉnh nha niềng răng không gây ra bất kỳ khó chịu nào cho khách hàng thì không hoàn toàn đúng. Cũng tùy vào cơ thể và độ nhạy cảm của răng, mà có người sẽ thấy hơi nhạy cảm ở tính nhẹ, song cũng có những người niềng không gây cần phải trải qua bệnh lý đau nhức này. Ngoài khoảng thời gian đầu, thì trong các bước đeo niềng răng sẽ có nhiều thao tác biến đổi có thể sẽ khiến cho các bạn cảm thấy đau nhức răng. 

Niềng răng và giai đoạn đau nhất 

Giai đoạn gắn thun tách kẽ: Thun tách kẽ giúp neo chặn cho các chất liệu gắn trên răng. Việc đặt sợi thun tách kẽ sẽ làm chúng ta đau nhức, không dễ chịu. Nhưng thời điểm hiện tại, thay vì dùng sợi thun các bác sĩ nha khoa niềng răng đã chuyển qua đem lò xo tách kẽ, nhẹ nhàng cũng như thoải mái hơn. 

>>> Đọc thông tin về khí cụ niềng răng mắc cài kim loại

Giai đoạn gắn mắc cài và sợi dây đầu tiên: Do dây cung môi bắt đầu có lực ảnh hưởng lên răng, khiến cho chúng ta đau âm ỉ. Thế nhưng nếu như bác sĩ chỉ dùng 1 sợi dây nhỏ hơn, thật đàn hồi sẽ giúp bạn đến từ từ làm cho quen với các xê dịch của răng. Từ ấy bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. 

Giai đoạn gia tăng lực kéo 

Việc chỉnh sửa lực kéo đôi khi sẽ gây ra cảm giác đau. Ví như chúng ta thấy cơn đau kéo dài, nên thông báo với bác sĩ nha khoa để chỉnh lại lực kéo phù hợp. 

Nếu đau nhức kéo dài, bác sỹ sẽ kê thuốc giảm đau hoặc chỉ định một số biện pháp giảm đau phù hợp. Các bạn sẽ thấy thoải mái hơn trong quá trình niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget