Niềng răng hô bằng mắc cài có tốt không?

Răng hô là 1 trong những tình trạng lệch lạc thường gặp. Phương pháp điều trị hiệu quả nhất là niềng răng. Hiện ó nhiều loại niềng răng. Vậy niềng răng mất bao lâu, niềng răng hô bằng mắc cài có tốt không?

Niềng răng đưa các khí cụ niềng để tạo lực kéo khiến cho răng chuyển dịch. Dựa trên sự di chuyển này, bác sỹ sẽ tận dụng để sửa đổi lại răng, sử dụng những chiếc răng mọc lệch về đúng vị trí thẩm mỹ, xoay chuyển những cái răng sai thế cũng như phương sao cho hoàn mỹ nhất. Các nhà công nghệ đã nghiên cứu cũng như sử dụng thành công để cho ra đời các dòng mắc cài niềng răng phục vụ tốt nhất cho các bệnh nhân chỉnh nha niềng răng. 

Tìm hiểu các tác nhân gây ra tình trạng hô 

Hô được chia thành 3 dạng không giống nhau và tùy thuộc vào từng dạng hô mà bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định chữa trị bằng giải pháp không giống nhau. Trong đó: 

- Nếu răng hô do xương thì cách chữa răng vẩu hàm trên không nên niềng chính là điều trị phẫu thuật chỉnh hàm. 

- Nếu hô do răng thì nên niềng răng hô. Trường hợp hô do răng mức độ nhẹ thì có thể bọc sứ. 

- Nếu hô do hàm và xương thì buộc cần phải áp dụng 2 giải pháp đeo niềng răng phối hợp với phẫu thuật hiện đại cho hiệu quả cao. 

Niềng răng hô bằng mắc cài có tốt không? 

Chỉnh sửa răng hô bằng niềng răng mắc cài là biện pháp được khuyên dùng nhiều hơn so với niềng răng tháo lắp. 

Đeo niềng răng mắc cài cố định nắn chỉnh và sắp xếp các răng theo 1 trật tự nhất định, giúp các răng khít sát hơn, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn. Và, xương hàm cũng như răng sẽ phù hợp hơn và việc sinh hoạt ăn uống cũng dễ dàng hơn rất nhiều. 

Những ngày mang mắc cài đầu tiên, bệnh nhân sẽ có cảm giác răng hơi buốt nhưng cảm giác này sẽ biến mất dần sau đó vì khách hàng đã thích nghi dần với khí cụ. Việc vệ sinh răng miệng trong quá trình đeo mắc cài cần được chú trọng hơn nhiều để bảo vệ răng miệng khỏe mạnh trong suốt quá trình niềng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget