Sâu răng khôn có nên nhổ không?

Do răng khôn nằm trong cùng của cung hàm nên khi vệ sinh răng miệng rất khó để làm sạch được chúng. Chính vì vậy, tình trạng sâu răng khôn là rất phổ biến. Sâu răng khôn có nên nhổ không?

Thắc mắc muốn biết răng khôn là gì? Răng số 8 là cái răng mọc cuối cùng trên cung hàm trong độ tuổi trưởng thành từ 17 đến 25 tuổi. Ngoài những vấn đề răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm thì răng số 8 bị sâu cũng là trường hợp khá phổ biến xảy ra gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe quý khách bệnh.

Sâu răng khôn có nên nhổ không?

Y bác sĩ nha khoa khuyên chúng ta nên nhổ răng số 8 bị sâu để thay đổi những phản ứng xấu mà nó gây ra. Quá trình hình thành và phát triển liên tục của răng khôn vốn đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác động đến sức khỏe răng miệng, vậy nên răng khôn số 8 bị sâu đòi hỏi được nhổ sớm trước khi nó làm ảnh hưởng đến các răng kế cận. Trên thực tế, răng số 8 không đảm nhận chức năng ăn nhai trên cung hàm, nhổ răng số 8 bị sâu đảm bảo an toàn đến hàm răng. Tìm hiểu thêm giá nhổ răng khôn như thế nào?

Răng số 8 ở vị trí trong cùng của cung hàm gây ra đông cản trở cho việc vệ sinh răng miệng khiến cho răng này dễ bị sâu răng. Nếu không điều trị răng sâu, vi khuẩn sẽ tiếp tục tấn công và làm tác động đến những răng kế cận, có khả năng gây ra tình trạng áp xe xương ổ răng, chân răng bị lung lay và rụng sớm.


Nhổ răng số 8 bị sâu càng sớm càng tốt để đảm bảo chức năng ăn nhai của răng đồng thời phòng tránh các tiền sử bệnh răng miệng hiệu quả.

Ngày nay, với biện pháp nhổ răng không đau thế hệ mới thì việc răng số 8 bị sâu đơn giản, khách hàng không phải bận tâm nhiều. Bằng thiết bị chuyên dụng, nha sĩ sẽ làm đứt những tổ chức xung quanh răng như dây chằng nha chu một cách dễ dàng, giúp cho việc lấy răng khôn ra từng phần được dễ dàng mà không gây chảy máu hay ê buốt nhiều như cách nhổ răng truyền thống.

Nếu phát hiện răng khôn sâu, hãy lên lịch đi khám nha khoa sớm để bác sĩ xác định có nên nhổ răng khôn không và điều trị kịp thời, cải thiện sức khỏe răng miệng tốt hơn nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget