Xử lý thông minh khi răng khôn mọc lệch

Biến chứng của răng khôn không dễ nhận biết vì đa phần răng khôn khi mọc sẽ có cảm giác đau sưng vùng răng. Và chỉ khi đi khám, chụp x quang mới có thể xác định chính xác răng khôn bị lợi trùm hoặc mọc bị lệch hay không.

Răng khôn là răng mọc sau cùng tất cả các răng khác, bình thường mọc răng khôn sẽ xảy ra trong giai đoạn 18-25 tuổi, một số ít người mọc răng khôn sau 30 tuổi. Đây là răng gây nhiều tranh cãi do chức năng của nó không chi tiết tuy nhiên các phiền toái mà nó mang lại là rất nhiều. 

Bí quyết xử lý khi răng khôn mọc lệch

Hầu hết răng khôn đều mọc sai vị trí bởi xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 chiếc răng. Bởi vì không đủ chỗ để mọc lên theo hướng như thường, răng khôn tự tìm cho mình một con đường khác để mọc. Răng mọc ở lứa tuổi trưởng thành khi những răng khác đã mọc ổn định, bởi vậy nó thường hay mọc lệch, mọc ngầm do bị thiếu chỗ hoặc dễ bị sâu răng cũng như biến chứng nhiễm trùng bởi khó vệ sinh răng miệng. Nếu mọc răng khôn dấu hiệu bình thường thì không có hại gì, Thế nhưng nếu mọc lộn xộn, mọc ngầm, thậm chí không mọc lên khỏi lợi được thì rất nguy hiểm, có nên nhổ răng khôn không?

Nếu không có kế hoạch điều trị kịp thời, bạn có thể gặp nguy hiểm từ răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm. Việc nhổ bỏ răng khôn là cần thiết, càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe cũng như phòng tránh những dị ứng nguy hiểm có thể xảy ra.


Với răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm thì nhổ răng khôn được coi là tiểu phẫu. Một cơ sở nhổ răng khôn tốt cần phải đảm bảo được những tiêu chí sau:

– Nhổ răng khôn không đau

– Nhổ răng khôn nhanh chóng, hạn chế gây tổn thương nhiều khiến vết thương sau khi tiểu phẫu mau lành hơn.

– Nhổ răng khôn trong môi trường vô trùng, đảm bảo an toàn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget