Không nhổ răng khi niềng răng hô có được không?

Nhổ răng khi niềng răng luôn là nỗi lo ngại của những người muốn điều trị niềng răng nha khoa. Vậy không nhổ răng khi niềng răng có được hay không? 

Bản chất của việc đeo niềng răng là di chuyển các răng dưới tác động của lực kéo. Song để kéo những răng về đúng vị trí như mong đợi thì giữa các răng phải sở hữu khoảng cách. Nếu các răng của các bạn mọc quá dày, chen chúc nhau chiếm hết tất cả cung hàm, hoặc mọc thừa ra khỏi hàm thì nhổ bớt răng là điều bắt buộc khi chỉnh nha. 


Việc nhổ răng lúc niềng răng nha khoa là 1 trong những chỉ định của y bác sĩ đối bằng những vấn đề răng mọc quá dày, răng chen chúc trên cung hàm,… 

Nhổ răng nhằm mục đích tạo khoảng trống trên cung hàm để giúp răng dễ dàng di chuyển về vị trí hợp lý. Lúc này những răng sẽ được ổn định ở vị trí như ý và giúp hàm răng đều và đẹp hơn. 

Không nhổ răng khi niềng răng hô có được không? 

Nhiều khách hàng muốn biết niềng răng hô có cần nhổ răng không

Thực tế tùy trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định nhổ hay không nhổ răng trong quá trình niềng. Để tránh phải nhổ răng thì trong quy trình niềng răng, bạn có thể phối hợp với giải pháp nong hàm giúp tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển. 

Song việc nong hàm sẽ phụ thuộc vào nhiều hiện tượng và không phải khách hàng nào cũng có thể áp dụng cách này. 


Đối với trường hợp cung hàm đã hài hòa nhờ gương mặt thì việc nong hàm sẽ không được thực hiện để tránh tình trạng phá vỡ cấu trúc vẻ mặt. 

Thành ra việc có nhổ răng khi niềng răng có được hay không phụ thuộc vào kết quả kiểm tra, chụp phim của y bác sĩ.

>>> Tin tức liên quan niềng răng mất bao lâu

Niềng răng cần nhổ 2- 4 hình dáng răng bởi thế lúc niềng răng nha khoa nếu như không nhổ răng sẽ giảm bớt cảm giác không dễ chịu cũng như rút ngắn thời gian chữa trị. 

Niềng răng sẽ giúp mọi người tự tin hơn với nụ cười cũng như chức năng ăn nhai, hạn chế tối thiểu các bệnh răng miệng mà đạt được sức khỏe hiệu quả nhất cho chúng ta.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget