Chăm sóc răng miệng khi niềng răng và tháo niềng

Sau khi chỉnh nha, hàm răng của bệnh nhân đã trở nên đều đẹp và chắc khỏe hơn rất đa dạng. Nhưng, để duy trì vẻ đẹp và tình hình sức khỏe của răng miệng trong quá trình dài, bạn cần phải biết các chăm sóc nó một phương pháp khoa học và hợp lý. 

Phương pháp chăm sóc răng miệng khi đeo niềng răng 

Sau khi niềng răng, răng và lợi của chúng ta có thể thấy đau nhức trong một khoảng thời gian ngắn, thường là từ 3 – 5 ngày. Điều này không phải tình trạng gì quá nghiêm trọng nên các bệnh nhân cũng không cần lo lắng niềng răng có đau không như vậy. 

Nếu cảm giác đau nhẹ, chúng ta chỉ cần súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng hoặc nước muối sẽ làm cơn đau nhức thuyên hạn chế. Trong vấn đề không đỡ đau hoặc cảm giác đau ở trạng thái nguy hiểm hơn, có thể nhờ tới sự trợ giúp của thuốc tránh đau. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc tránh đau phải tuân theo hướng dẫn của chuyên gia nhé. 


– Sử dụng thức ăn mềm: Trong tuần đầu sau khi niềng, chỉ nên ăn các thức ăn mềm như cháo, súp, sữa… quá trình sau cũng không nên dùng các các loại thức ăn quá cứng bởi sẽ gây tổn hại tới răng. 

– Không nên ăn đa dạng đường:

Nên hạn chế ăn các các loại thực phẩm chứa đa dạng đường và giàu tinh bột, hạn chế uống đa dạng trà, nước ngọt… 

Phương pháp chăm Sóc Răng Miệng sau khi tháo niềng 

- Chải răng thường xuyên: Theo khuyến cáo của các bác sĩ, để răng miệng luôn săn chắc và trắng sáng, bạn cần phải chải răng thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần chải răng ít nhất trong 2 phút. Ngoài ra, hãy chải răng bằng bàn chải lông mềm, thao tác phải thật nhẹ nhàng để tránh gây chấn thương nhẹ đến răng và nướu.bạn nên chải răng từ 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần chải ít nhất trong 2 phút. 

- Dùng chỉ nha khoa: Trước khi chải răng, khách hàng nên mang chỉ tơ địa chỉ nha khoa để làm sạch cặn bã đồ ăn và vi khuẩn mắc kẹt trong kẽ răng. Tuyệt đối không được sử dụng tăm tre để xỉa răng, cũng chính vì tăm tre rất dễ gây chấn thương cho răng và nướu. 

>>> Bảng giá niềng răng mắc cài sứ tháng 11/2018

- Súc miệng sau khi chải răng: Để tăng khả năng diệt khuẩn và loại bỏ sạch sẽ các mảng bám còn sót lại, tuyệt vời nhất, mọi người nên súc miệng với nước muối ấm pha loãng hoặc nước súc miện chuyên dụng trong 2 phút. Khi súc miệng, hãy mím chặt môi và đẩy nước vào mọi ngóc ngách trong khoang miệng, bao phủ gần như các răng. 


- Những loại thức ăn nên ăn: Sau khi tháo niềng răng thẩm mỹ, hàm răng còn tương đối yếu và chưa ổn định. Vì thế, mọi người cần xây dựng cho mình một chế độ ăn và uống đầy đủ cung cấp dinh dưỡng rất cần thiết. 

- Những thực phẩm nên tránh xa: Để không gây ảnh hưởng xấu đến răng và nướu, bạn cần giảm thiểu xa những thực phẩm có tương đối nhiều đường bột, quá dai cứng, quá nóng hoặc quá lạnh,… 

Tuy nhiên, khách hàng không nên hút thuốc lá, uống bia rượu hoặc dùng chất kích thích. Cũng chính vì thế, chúng không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến tình hình sức khỏe răng miệng của khách hàng, mà còn gây hại đến tình trạng sức khỏe cơ địa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget