30 tuổi có niềng răng hiệu quả không?

Cùng với sự vững mạnh của lĩnh vực nha khoa, niềng răng chỉnh nha có thể áp dụng với nhiều khách hàng từ 8 đến 50 tuổi. Độ tuổi của mọi người chưa phải là quá muộn để niềng răng chỉnh nha. Ở nước ngoài, rất nhiều người trên 40 tuổi vẫn niềng răng chỉnh nha để có một hàm răng đẹp hơn. Ngoài ra, niềng răng thẩm mỹ cũng giúp các răng vào đúng vị trí, giảm nguy cơ đau răng, rụng răng khi về già. Do đó, xét về mặt tuổi, niềng răng thẩm mỹ 30 tuổi hoàn toàn có thể tiến hành được. 

Niềng răng bao nhiêu tuổi là hiệu quả nhất? 

Đối với trẻ con 

Nha sỹ có thể tận dụng quá trình dậy thì của trẻ để can thiệp vào quá trình tăng trưởng xương hàm để điều chỉnh cấu trúc xương sao cho đạt được hiểu quả thẩm mỹ ngoài mặt và trong miệng tối đa, độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng là từ 10 đến 12 tuổi: 

- Di chuyển răng một cách nhanh hơn và đơn giản hơn khi đeo mắc cài do cấu trúc xương của các bé còn “mềm”, do vậy thời hạn điều chỉnh răng cũng nhanh hơn.


- Trẻ lớn hơn nên các thao tác về sinh răng miệng sẽ thuần thục hơn, tránh được các nguy cơ sâu răng, viêm lợi khi đeo mắc cài 

- Khi đã mang mắc cài rồi cũng không mất quá nhiều thời hạn “chờ đợi” cho các răng vĩnh viễn khác mọc lên hết để điều chỉnh 

- Trẻ đã nhận thức rõ hơn về tầm rất quan trọng của niềng răng và 1 hàm răng đẹp với thẩm mỹ. 

Kết luận để lựa chọn điều chỉnh sớm hay không còn dựa vào vào rất nhiều khía cạnh. Phụ huynh nên cho trẻ đi khám và theo dõi định kỳ để các bác sĩ đưa ra lời khuyên chuẩn xác nhất, tốt nhất cho trẻ về thời gian niềng răng bao lâu cũng như cách chăm sóc răng miệng cho trẻ.

Đối với người trưởng thành 

Niềng răng ở người trường thành vẫn được. Thực tế cho thấy có những người bệnh U40-50 tuổi vẫn đáp ứng rất tốt với quá trình niềng răng thẩm mỹ. Cái đáng chú ý ở đây là việc dịch chuyển răng sẽ khó khăn hơn và mất nhiều thời gian hơn so với niềng răng cho trẻ em. Và nếu như chi phí cao thì mọi người có thể niềng răng trả góp 1 triệu đồng/tháng.


Tóm lại nắn chỉnh răng ở độ tuổi 30 vẫn có thể được thực hiện và đem đến hiệu quả cao nếu bệnh nhân chọn được công nghệ tối ưu, quy trình khắc phục răng đạt chuẩn và được điều trị bởi bác sĩ có tay nghề cao.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget