Những biến chứng khi niềng răng sai cách – cần quan tâm

Niềng răng thẩm mỹ là một phương pháp khó trong địa chỉ nha khoa mà không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được. Chuyên gia nha khoa thực hiện niềng răng phải là một bác sĩ giỏi, am hiểu về cấu trúc răng và xương hàm, có thể phân tích xương hàm cũng như sự tính toán lực kéo để răng được dịch chuyển theo đúng phác đồ điều trị đã định sẵn. Hậu quả của việc niềng răng thẩm mỹ tại nha khoa kém chất lượng có thể kể đến như: 

Làm ảnh hưởng đến diện mạo khuôn mặt 

Hậu quả của việc niềng răng chỉnh nha sai bí quyết gây tiêu xương ổ răng, tiêu xương chân răng khi đó sẽ gây ra một số khuyết điểm trên gương mặt như: Móm, lõm má, hóp má… khiến gương mặt của bệnh nhân bị lệch lạc, biến dạng, mất vẻ tự nhiên vốn có. 

Tiêu xương ổ răng, chân răng 

Trong quá trình niềng răng chỉnh nha, nếu kỹ thuật niềng răng chỉnh nha không bảo đảm, khi bạn hiệu quả lực quá mạnh lên các khớp hàm có thể gây sụt ổ chân răng làm tiêu xương ổ răng, tiêu xương chân răng làm giảm tuổi thọ của răng. 

>>> Xem thêm để chuẩn bị niềng răng bao nhiêu tiền

Tình trạng đau hàm, chết tủy 

Chuyên gia nha khoa thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha, khi gắn mắc cài lên răng có thể khiến người mắc bệnh bị đau nhức, thậm chí rất khó khăn khi ăn và uống. Trong quá chỉnh chỉnh lực tác dụng lên mắc cài, lực kéo của dây cung quá lớn có thể khiến răng dịch chuyển quá đa dạng so với lực cho phép. Nếu bệnh nhân phải chịu tình hình này trong một thời gian dài có thể mang đến chết tủy răng, răng bị yếu đi, lung lay và rụng răng là điều không thể tránh khỏi. 

>>> Bạn biết niềng răng là gì, có làm yếu răng không?


Tác hại của việc niềng răng chỉnh nha lúc này sẽ khiến các răng trên cung hàm xô vào nhau, gây sai lệch khớp cắn, không những tác động đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai của hàm răng, dẫn đến thực trạng đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa. 

Bởi những hậu quả của việc niềng răng chỉnh nha tại cơ sở nha khoa kém chất lượng nên người bệnh hãy chọn lựa niềng răng tại trung tâm nha khoa uy tín với các bác sĩ nha khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha trực tiếp tiến hành.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget